วันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Diary Note 5 October 2015

Diary Note no.7
Substance
Learning Outcomes


  • เล่นเกมส์ก่อนเรียน "นักมายากลระดับโลก"
กิจกรรมนักมายากลระดับโลก

  1. รู้สึกอย่างไรถ้าเรากำลังจะขึ้นไปแสดงหน้าเวที
  2. เลือกเพื่อนหนึ่งคนที่จะมาแสดงกับเรา
  3. โดนเพื่อนจับผิดจะกระซิบบอกว่าอะไร
  4. เมื่อกลับมาหลังเวที รู้สึกอย่างไรที่ทำการแสดงพลาด
เฉลยปริศนา

  1. รู้สึกอย่างไรที่ได้โกหกผู้อื่น
  2. เพื่อนที่เราคิดว่าหลอกง่าย
  3. โกหกแล้วโดนจับได้จะทำอย่างไร
  4. ความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อโกหก
ภาพกิจกรรมต่างๆ
           

         



  • การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
  1. การเล่น
- กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ

-ทำให้เด็กเกิดความสนุกสนานเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม

  • แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น
Piaget

  1. ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส (Sensorimotor Play)
  2. ขั้นการเล่นสร้างสรรค์ (Constructive Play)
  3. ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์ (Symbolic Play)
  • ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
  1. การเล่นกลางแจ้ง
  2. การเล่นในร่ม
  • องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
  1. สภาวะการเรียนรู้
  2. พัฒนาการของการรู้คิด
  3. กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
  • กระบวนการจัดประสบการณ์เพื่อการเรียนรู้
  1. เปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องสับเปลี่ยน
  2. การเรียนรู้เกี่ยวกับตรงเวลา
  3. การจำแนกอย่างมีเหตุผล

Teaching methods วิธีการสอน 
 
  1. สอนโดยการบรรยาย
  2. ใช้วิธีถามคำถาม
Skills ทักษะที่ได้รับ
  1. การออกแบบผลงาน
  2. การวางแผนงาน
  3. การทำงานเป็นกลุ่ม
Applications การนำไปใช้
-สามารถนำกิจกรรมต่างๆไปปรับใช้ในการฝึกสอนได้ในอนาคต
-ฝึกการสร้างสรรค์ผลงานด้วยตัวเองได้
The atmosphere in the classroom บรรยากาศในห้องเรียน
  1. มีความกระตือรือร้นกันมากขึ้นในการเรียน
  2. สนุกสนาน
Self-evaluation ประเมินตนเอง
  1. มาเรียนทันเวลา
  2. มีความรับผิดชอบ
  3. ตั้งใจเรียน
Rating friends ประเมินเพื่อน
  1. มีส่วนร่วมในการทำงาน
  2. ตั้งใจทำงาน
Teacher evaluation ประเมินอาจารย์
  1. อาจารย์น่ารัก
  2. สอนสนุก
  3. น้ำเสียงน่าฟัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น